Quick Login


Author Topic: เลือกอาหารตามรูปร่าง เพื่อดูแลหุ่นให้เพรียวสวย  (Read 3707 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline สุดเอื้อม®

  • Moderator
  • นักโพสคุมซอย
  • ***
  • Posts: 1491
  • คะแนนรวม: 1111
  • มารไม่มี บารมีไม่เกิด!!!

รูปร่างที่ต่างกัน มีผลต่อการรับประทานอาหารที่ต่างกันด้วย


ซึ่งการรับประทานอาหารที่เหมาะสมกับรูปร่างทั้ง 9 แบบมีดังนี้

คนผอม : ควรทานให้ครบ 5 หมู่ และแบ่งมื้ออาหารเป็น 4-5 มื้อ เน้นอาหารที่ย่อยง่ายและให้พลังงานสูง แต่ไขมันปานกลาง เช่น ข้าวกล้องผสมข้าวขาว เนื้อปลา

คนผอมและมีกล้ามเนื้อ : ควรเน้นโปรตีนจากเนื้อปลาหรือเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ธัญพืชต่างๆ และกระตุ้นการดูดซึมสารอาหาร ด้วยจมูกข้าว, ส้ม, แอปเปิ้ลเขียว เป็นต้น

คนมีกล้ามเนื้อมาก : ควรทานอาหารโปรตีนจากเนื้อปลา เนื้อไก่ไม่ติดหนัง สันในหมูและเนื้อวัว ไข่ ควรมีผักผลไม้ทุกมื้อ และนมไขมันต่ำไฮแคลเซียม เสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและกล้ามเนื้อ

หุ่นมาตรฐาน : ต้องรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ มีความหลากหลาย ไม่ทานซ้ำๆ เพื่อลดการสะสมของสารตกค้าง เลือกทานข้าวที่ผ่านการขัดสีน้อย นอนหลับอย่างเพียงพออย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง

หุ่นมาตรฐานและมีกล้ามเนื้อ : ควรทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ธัญพืช, ข้าวซ้อมมือ, ปลา, ไก่ไม่ติดหนัง หรือมังสวิรัติสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

คนออกกําลังกายน้อย : ควรทานอาหาร  ไขมันต่ำ แต่มีโปรตีนสูงในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เช่น ธัญพืช ถั่วเมล็ดแห้ง เต้าหู้ ไก่ไม่ติดหนัง ปลา ไข่ และนมไขมันต่ำเป็นประจําทุกเช้า คนลักษณะนี้มีโอกาสอ้วนได้ง่าย จึงควรหลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง

คนอ้วนซ่อนรูป : ควรรับประทานอาหารที่มีเส้นใยสูง เช่น ผักผลไม้ ข้าวซ้อมมือ ขนมปังโฮลวีท โปรตีนจากเต้าหู้ หรือเนื้อสัตว์ไขมันต่ำ ระหว่างวันให้ทานถั่วเป็นอาหารว่าง ไม่เกิน 20 เม็ด/วัน (ยกเว้นเม็ดมะม่วงหิมพานต์ไม่ควรทาน) เพื่อกระตุ้นร่างกายให้มีการเผาผลาญมากขึ้น เลี่ยงอาหารรสเค็มและหวานจัด ที่ทําให้เกิดการบวมน้ำ

คนอ้วน : ควรทานอาหารไขมันต่ำ เช่น เนื้อไก่ไม่ติดหนัง เนื้อปลา เต้าหู้ น้ำพริกผักลวก ก๋วยเตี๋ยวน้ำ แกงจืด แกงส้ม ต้มยํา ยําต่างๆ ส่วนผลไม้เน้นที่มีน้ำเยอะไม่หวานมาก และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้วยการทานอาหารเช้าทุกวัน และลดปริมาณอาหารแต่ละมื้อลง อาจดื่มน้ำก่อนและเคี้ยวให้ช้าลง

คนอ้วนร่างใหญ่ : ควรทานอาหารที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญ ประเภทธัญพืช ถั่ว ผักที่มีสีเข้ม เช่น บล็อกโคลี่ กะหล่ำปลีม่วง บีทรูท คะน้า ผักโขม แครอท หรือพืชตระกูลเบอรี่ เช่น ราสเบอรี่ สตรอเบอรี่ อาหารเส้นใยสูง เช่น ข้าวซ้อมมือ ขนมปังโฮลวีท เส้นบุก รวมทั้งโปรตีนจากเนื้อสัตว์ไขมันต่ำและย่อยง่าย


ข้อมูลโดย : อาจารย์รุ่งเรือง คลองบางลอwww.daradaily.com






Offline mashar

  • นักโพสร่วมก๊วน
  • **
  • Posts: 108
  • คะแนนรวม: 6
ขอบคุณที่สรรหามาแนะนำค่ะ

Offline เจ้าหญิงอ่อนไหว

  • Mod - -*
  • นักโพสมือทอง
  • ***
  • Posts: 3065
  • คะแนนรวม: 239
<3

Offline superhunter

  • นักโพสมืออาชีพ
  • ****
  • Posts: 956
  • คะแนนรวม: -7

Offline วังหยกขาว

  • Mod - -*
  • นักโพสมือทอง
  • ***
  • Posts: 2773
  • คะแนนรวม: 1362
  • ฝันให้ไกล...ไปให้ถึง
ขอบคุณมากเลยจ้า จะลองทำดูนะ...

Offline [A]void !

  • นักโพสมืออาชีพ
  • ****
  • Posts: 977
  • คะแนนรวม: 601
  • กิเลนผยอง! & เครื่องจักรสีแดง!

3Rลดภาวะโลกร้อน!
[color=gree

Offline oO AoM YIM Oo

  • นักโพสขาประจำ
  • ***
  • Posts: 359
  • คะแนนรวม: 11
บวกซักนิ๊สส ส ส

ขอบคุณซักหน่อย ย ย


^______________________^


Offline nudongky

  • นักโพสหน้าใหม่
  • Posts: 1
  • คะแนนรวม: 0
    • จดทะเบียนบริษัท
ขอบคุนค่ะ สำหรับข้อมูล


Offline kungsa00

  • นักโพสหน้าใหม่
  • Posts: 1
  • คะแนนรวม: 0
    • งานบัญชี
ขอบคุณที่สรรหามาแนะนำค่ะ
ขอบคุนมากนะค่ะ

Offline numame

  • นักโพสหน้าใหม่
  • Posts: 1
  • คะแนนรวม: 0
    • จดทะเบียนบริษัท
ขอบคุนค่ะ สำหรับข้อมูล

Offline somepoy

  • นักโพสหน้าใหม่
  • Posts: 1
  • คะแนนรวม: 0
    • จดทะเบียนบริษัท
ขอบคุน สำหรับข้อมูล

Offline sakurathai

  • นักโพสมือทอง
  • *
  • Posts: 3096
  • คะแนนรวม: 125
  • ลำปาง ไม่หนาว เท่าลำพัง
เร็วก็ว่า ล้ำหน้า ช้าก็ว่า อืดอาด โง่ก็ ถูกตวาด ฉลาดก็ ถูกระแวง
ทำก่อน ถามว่าใครสั่ง ทำทีหลัง หาว่าไม่รู้จักคิด
คนดี ถูกถีบไปไกลตัว เอาคนชั่ว มายืนใกล้ชิด
เกลียด คนตรง หลง คนคดงอ ชอบกิน ลูกยอ แต่ให้ ลูกโยน
หัวตัวเอง ไม่พอใจ ชอบหาหัวใหม่ ใส่หัวโขน
คนดีจึง เผ่นหนีหายหน้า คนที่เดินหน้าจึง มีแต่โจร

 

loading...