Quick Login


Author Topic: รีวีว benelli302vsR3  (Read 1024 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline thanpisit

  • นักโพสหน้าใหม่
  • Posts: 1
  • คะแนนรวม: 0
รีวีว benelli302vsR3
« on: August 28, 2015, 05:25:16 PM »
       วันนี้ได้ไปทำการถ่ายภาพสดๆเกี่ยวกับการรีวิวbenelli302vsR3 เราจะมาดูเรื่องอะไหล่และโครงสร้างรถและรอยเชื่อม
ที่ใครใครเขาว่ากันว่าbenelliโครงสร้างแย่ รอยเชื่อมห่วย เราจะมาแก้ข้อสงสัยกันว่ามันจริงหรือไม่อย่างชัดเจน


_มาเริ่มที่รูปภาพแรกกัน
 รูปภาพแรกนี้ให้เปรียบเทียบระหว่างโชกอัพหลังของbenelliกับYzf R3

-เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วเราจะเห็นว่าโชว์ของอา 3 นั้นนอกจากมีขนาดเล็กกว่าแล้วยังไม่สามารถปรับคารีบาวได้
-แล้วมาดูของเบนเดอรีกันบ้างเป็นโชคที่มีขนาดใหญ่วางเฉียงเช่นเดียวกับอีอาร์ 6 เอ็นสามารถปรับคาริบ่าวได้ด้วยมือได้ถึง 6 ระดับ ลืมบอกไปโชกหลังของเบนเนอรี่มันเป็นยี่ห้อของซาจ ที่อยู่ในเอ็มวีออกัสต้า



-ภาพที่ 2 นี้แสดงให้เห็นถึง คาลิเปอร์เบรคของทั้งสองรุ่นและรอยเชื่อมของคงรถของทั้งสองรุ่นและโครงสร้างรถโครงสร้างเหล็กของทั้งสองรุ่นเอากันให้ชัดชัดไปเลยหายข้อข้องใจว่าใครมันดีกว่ากัน
-พูดถึงR3สามก่อนเลยแล้วกันคาลิเปอร์แม่งโนเนมไม่มียี่ห้อแต่มันโชคดีที่มันยังใส่ABSมาให้
-ต่อไปคาลิเปอร์เบรคของเบนเนอร์ลี่ เป็นคาลิเปอร์แบบ 2 สูบเช่นเดียวกับอาร์สาม แต่มันแตกต่างกันตรงที่มันมียี่ห้อประทับตาว่าเบนเนอร์รี่ ไม่ใช่แค่นั้นครับมันโออีเอ็มของแบมโบ้ความหมายคือบริษัทแบมโบ้เป็นผู้ผลิตคาลิเปอร์ยี่ห้อนี้แล้วประทับตาว่าเบนเนอรี่ให้ครับ
-ซึ่งถ้าจับแบมโบ้เป็นคนทำให้ขนาดนี้มันต้องดีกว่าอาร์สามอย่างแน่นอนครับ

-ต่อไปนะครับโครงสร้างของรถพูดถึงอาร์สามก่อนดูจากขนาดเล็กวัดกันแบบสายตานี่แหละมันมีขนาดที่เล็กกว่าโคตรๆแล้วยังมีหน้ามาบอกว่าออกแบบดีกว่าตรงไหนวะ
-ต่อมามาดูของเบนเนอร์ลี่คงรถเป็นแบบโครงถักแบบเดียวกับดูคาติและซึ่งจริงๆแล้วพูดว่าแบบดูคาติไม่ได้เพราะว่าเบนเนอรี่ผลิตมาก่อนดูคาตี้ถึง 41 ปี และเหล็กยังหนามากดูจากสายตา หนากว่าทุกค่ายที่อยู่ในคลาส 300 เดียวกัน



-ต่อมาเป็นเรื่องรอยเชื่อมครับค่อนข้างยาวนิดนึงนะครับแต่เป็นความรู้ทั้งหมดและจะได้ไม่โดน Google กับเวปพันทิป และยูเซอร์ที่พูดกันมั่วมั่วแบบไม่มีสมองแบบกบในกะลาพูดถึงเบนเนอลี มาเปรียบเทียบกับโดยสี่รุ่นด้วยกัน มาดูลักษณะรอยเชื่อมของ 4 รุ่นนี้
-มันแทบจะไม่แตกต่างกันเลยผมจะบอกให้นะครับว่างานเชื่อมของบิ๊กไบค์ทุกรุ่นทุกค่ายได้มาตรฐานไอเอสโอไม่งั้นไม่สามารถผ่านการตรวจสภาพรถไปขายยังต่างประเทศได้ครับ
-ได้ข้อสรุปแล้วนะครับว่าเบนเนอรี่ไม่ใช่รถรอยเชื่อมหวย และโครงสร้างห่วยโครงสร้างเหล็กไม่ดี ย้ำนะครับไม่ใช่นะครับมันดีกว่าถูกค่ายเสียอีกกล้าพูดนะครับไปดูกับตากันได้ของแบบนี้ต้องรู้ด้วยตัวเองครับพิสูจน์ด้วยตัวเอง



-เรื่องสเปคอย่างนี้ยังโชคดีนะครับที่อาร์สามอยากให้เป็นมิชลินมาถ้าให้ไออาร์ซีมาแบบฮอนด้าหรือคาวาซากิแล้วละก้อ ได้ทิ้งโค้งลื่นหัวแตกกันนะครับ
-ส่วนเบนเนอรี่นั้นใช้อย่างของRoad winner ก็ยังดีกว่าไออาร์ซีและมิลรินอยู่มากครับ สรุปเป็นว่าเรื่องยางนั้นถือว่ายังเหนือกว่าค่ายอื่นครับ


ถ้ามีอะไรผิดก็ขอโทษด้วยนะครับ




« Last Edit: August 28, 2015, 05:36:26 PM by thanpisit »

 

loading...