Quick Login


Author Topic: Homepro เจ้าตลาดของการตกแต่งบ้าน ที่ครบครันที่สุดในประเทศไทย  (Read 5 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline suppawutpudwee

  • นักโพสหน้าใหม่
  • Posts: 3
  • คะแนนรวม: 0
คิดจะตกแต่งภายในบ้านนึกถึง Homepro นี่ไม่ใช่สโลแกนอะไรค่ะ แต่พวกเรามั่นใจว่าหลายคนเป็นแบบงี้ เพราะผู้คนจำนวนมากมี Homepro อยู่ในใจ โดยเหตุนั้นเมื่อไรที่พวกเราอยากจะซื้อของต่างๆที่ใช้สำหรับการตกแต่งบ้าน หรือซ่อมบ้าน หรือว่าซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆอะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับบ้าน เราจะคิดถึงตรงนี้ อาจจะไม่ใช่ที่แรกสำหรับบางคน แต่สรุปว่ายอดเยี่ยมในตัวเลือกอันดับแรกๆที่พวกเรามักจะระลึกถึงนั้นเองค่ะ







ตั้งแต่แมื่อ Homepro ก่อตั้งขึ้นวันแรกจนกระทั่งวันนี้
ก็ร่วม 22 ปี ที่ตั้ง ( ปี 2538) ซึ่งที่นี่เกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากการร่วมลงทุนกันของ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ในวงการอสังหาริมทรัพย์อย่าง แลนด์แอนด์เฮ้าส์ รวมทั้ง ควอลิตี้เฮ้าส์ (Q House) ซึ่งแน่นอนว่าเพียงพอพูดถึงชื่อสองชื่อนี้ก็ไม่มีใครไม่รู้จักเลยล่ะจ้ะ การเติบโตของ Homepro มีมาอย่างต่อเนื่องจนถึงสามารถขยายสาขาในจังหวัดกรุงเทพมหานคร และก็ปริมณฑล และก็ขยายออกไปสู่บ้านนอกในที่สุด ซึ่งนับรวมกันได้ทั้งปวง 102 สาขา ในปี 2560 ซึ่งนับเป็นการขยายฐานกรุ๊ปลูกค้าให้กว้างออกไปอีกด้วย เนื่องจากว่าเค้าย้ำแนวทางการขายผลิตภัณฑ์ที่มีความมากมายหลาย มุ่งเน้นสินค้ากลุ่มตกแต่งบ้าน ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์กรุ๊ปก่อสร้างบ้านอย่างก้อนอิฐ หิน ปูน ทราย ทำให้ที่นี่กลายเป็นร้านรวงแบบ One Stop Service ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการตกแต่งบ้านนั่นเองค่ะ

เอ่ยถึงเรื่องรายได้ของ Homepro ถือว่ามีการโตขึ้นโดยตลอด ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาจาก 3,xxx เป็น 4,xxx ล้านบาทในไตรมาสแรกของปี 2561 ซึ่งแน่นอนว่านอกจากสินค้าที่เข้ามา Join ตรงนี้แล้ว เค้ายังมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์กระเป๋านของตนเองมากมาย และเริ่มขยายฐานและก็หมวดของสินค้ามากขึ้นอีกด้วย ทำให้ผลกำไรเพิ่มจากผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
รายได้สำคัญๆของ Homepro เป็นเงินได้รวมที่มาจากกลุ่มสินค้า 5 หมวดร่วมกัน แต่ว่ามีเพียงแต่ 2 หมวดซึ่งสามารถ***มากถึง 85% จากรายได้รวม นั่นเป็น สินค้าหมวด Hard Line รวมทั้ง หมวด Soft Line นั่นเองจ้ะ
ผลิตภัณฑ์หมวด Hard Line ก็คือสินค้าที่เป็นสินค้าหลัก เกี่ยวกับวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆตัวอย่างเช่น สี เครื่องมือปรับปรุงบ้าน กระเบื้อง สุขารวมทั้งสุขภัณฑ์ เครื่องครัว วัสดุอุปกรณ์และก็เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆต่างๆยกตัวอย่างเช่น เตาแก๊ส ตู้เย็น ทีวี ซึ่งผลิตภัณฑ์ในหมวดนี้มีมากเกือบจะกินพื้นที่ 50 % ของช้อปเลยทีเดียว นอกเหนือจากนี้ Homepro ยังเน้นที่จะเชียร์ลูกค้าให้ได้รับรู้ข้อมูลดีๆของสินค้าต่างๆในหมวดนี้อย่างใหญ่โต ก็เลยไม่น่าแปลกใจกับเรื่องรายได้ที่จะมากมายเป็นหลักของร้านค้าอย่างยิ่งจริงๆค่ะ






ผลิตภัณฑ์หมวด Soft Line เป็นสินค้ากลุ่มรองลงมาซึ่งสามารถ***ไม่แพ้ ผลิตภัณฑ์หมวด Hard Line มันก็คือ ผลิตภัณฑ์ตกแต่งชนิด ที่นอนหมอนมุ้งต่างๆประพรม ผ้าที่เอาไว้ห่ม หมอน ผ้าม่าน หรือเฟอร์นิเจอร์อื่นๆตะเกียงและของที่ใช้ตกแต่งบ้านได้ ซึ่งก็นับว่าเป็นสินค้าหมวดหลักๆด้วยเหมือนกันจ้ะ
สำหรับอุตสาหกรรมขายปลีกที่เรียกว่ามีความแข็งแรงมากที่สุดอีกแห่งหนึ่ง นั่นก็คือ Homepro เพราะอย่างที่พวกเรารู้ๆกันอยู่ค่ะว่า ตรงนี้มีความมั่นคงยั่งยืน แข็งแรงมาตั้งแต่พื้นฐานรวมทั้งมีผลิตภัณฑ์มากนานัปการ รวมไปถึงมีสาขาเยอะแยะเป็นร้อยสาขาทั้งประเทศ และก็ที่สำคัญ ยังมีนโยบายที่จะเปิด โฮมโปร S ต่อไปอีก ซึ่งแสดงถึงวิสัยทัศน์ของการไม่หยุดที่จะพัฒนาและไม่หยุดที่จะเติบโต รวมทั้งน่าเชื่อถือเลยว่า โฮมโปร S จะเข้าไปอยู่ในห้างทำให้ผู้คนเข้าถึงได้ง่ายดายมากยิ่งกว่าเดิม และยังช่วยทำให้ผู้กระทำระจายผลิตภัณฑ์ทำเป็นเยอะขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย


 
ฉะนั้นแล้วเชื่อได้เลยว่าชื่อของ โฮมโปร หรือที่เราอาจจะมองเห็นคำว่า HMPRO ซึ่งเป็นชื่อที่ใช้ในลัษณะของการลงทะเบียนบริษัท จะยังคงอยู่อีกนานและมีการเติบโตโดยตลอดตลอดระยะเวลา ในการที่พวกเราเลือกซื้อหรือใช้สินค้าจากโฮมโปร ก็แน่นอนจ้ะว่านอกจากเรื่องเกี่ยวกับการขายสินค้าแล้ว เค้ายังมีการคืนกำไรให้กับลุกค้าด้วยการเปิดรับสมาชิกเพื่อส่วนลด หรือเพื่อให้สิทธิพิเศษล้นหลามแก่ลูกค้าผู้มาใช้บริการ สิ่งนี้เสมือนเป็นการสร้างความสามัคคีกันระหว่างผู้บริโภคกับผู้ขาย

ทำให้ Homepro สามารถเข้าไปอยู่ภายในใจคนซื้อ แล้วก็ยังสามารถล่อใจลูกค้า ผู้บริโภคให้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย นอกจากนั้นจ้ะ เรื่องของผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งที่สำคัญสำหรับในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีจากสถานที่แห่งนี้ หลายๆส่วนตั้งแต่การบริการที่ช่วยเหลือจัดส่ง อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ ที่ทำให้ Homepro สามารถชนะใจลูกค้าได้มากขึ้นตลอดมานั่นเอง




 

loading...