Quick Login


Author Topic: อาหารเพื่อสุขภาพ:ta  (Read 18 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline bmKamBungX

  • นักโพสมือทอง
  • *
  • Posts: 2957
  • คะแนนรวม: 0
อาหารเพื่อสุขภาพ:ta
« on: January 10, 2019, 11:06:57 AM »
ในสมัยของการแข่งขันชิงชัย ที่พวกเรากำลังเจออยู่ในตอนนี้ ชีวิตมีความรีบร้อนเยอะขึ้น กระทั่งไม่ค่อยมีในตอนที่จะให้ความใส่ใจกับเรื่อง ความสมดุลของของกินที่กินแล้วก็ค่าความนิยมการกินอาหารแบบตะวันตก ซึ่งมี เนื้อสัตว์ ไขมัน นม เนย เป็นส่วนมาก ทำให้คนประเทศไทยมีโรค ซึ่งเกิดขึ้นจากการกินดีเกินความจำเป็น อย่างเช่น โรคเบาหวาน ความดันเลือดสูง โรคหัวใจ โรคอัมพาต ซึ่งโรคพวกนี้ล้วนเกี่ยวกับความเสื่อมถอยของเส้นโลหิตสมัคร UFABET

ในขณะนี้ชาวต่างประเทศเริ่มตระหนักถึงอันตรายของการกินของกิน ซึ่งไม่สมดุลได้มีการเชื้อเชิญให้ลดปริมาณของการรับประทาน เนื้อสัตว์ นม เนย ให้เพิ่มการกิน พืช ผัก รวมทั้งเมล็ดพืช ซึ่งอุดมด้วยเส้นใยจากธรรมชาติ รวมทั้งวิตามิน สมัครเอเย่นต์

ในวัยเด็ก เนื้อสัตว์แล้วก็นม ยังเป็นเรื่องจำเป็น เนื่องจากว่าร่างกายมีการเติบโตในวัยผู้ใหญ่ร่างกายอยากได้โปรตีนลดน้อยลง การรับประทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ รวมทั้งนมเยอะเกินไปยังส่งผลให้ร่างกายได้รับไขมันเพิ่ม เนื่องด้วยในเนื้อสัตว์แล้วก็นมจะมีจำนวนไขมันค่อนข้างจะสูง นอกจากยังพบว่า คนที่บริโภคอาหารจำพวกที่เป็นเนื้อสัตว์มากมายๆได้โอกาสกำเนิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้สงูควรจะเปลี่ยนมารับประทานโปรตีนที่มาจากพืชพวกถั่วแทน

ของกินอีกกรุ๊ปซึ่งไม่สมควรกินมากจนเกินไป เป็น น้ำตาล พบว่าน้ำตาลทำให้เส้นโลหิตมีความเสื่อมถอยเร็วขึ้น ในคนไข้โรคเบาหวานที่มีน้ำตาลสูงจะพบว่าเส้นโลหิตแก่ก่อนวัย ไขมันก็เป็นอีกกรุ๊ปหนึ่งที่ควรจะจำกัด แล้วก็ใช้น้ำมันจากพืชแทน น้ำมันจากสัตว์ นอกจากน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะพร้าวรวมทั้งน้ำมันปาล์มควรจะเลี่ยง เนื่องมาจากมีวัวเรสเตอคอยลสูง

ของกินที่ควรจะกินเป็น ผัก ผลไม้ เมล็ดพืช เป็นต้นว่า ข้าวกล้อง ถั่ว ด้วยเหตุว่าอุดมไปด้วย กากใยธรรมชาติ วิตามิน และก็เกลือแร่




 

loading...